วันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2559

บุญที่ปลื้มที่สุด

บุญที่ผมปลื้มที่สุด ที่ได้ทำที่วัดพระธรามกาย คือบุญจากการบวชเข้าพรรษาของผม ผมบวชที่วัดพระธรรมกายครับ เริ่มจากที่ได้ศึกษาธรรมะ และเลิกยุ่งเกี่ยวกับอบานมุข เพราะฟังธรรมะจาก
หลวงพ่อธัมมชโย และท่านพานั่งสมาธิมีความสุขมากๆเลยครับ เมื่อถึงเวลาที่ต้องบวชทดแทนพระคุณพ่อคุณแม่ ผมก็เลือกที่จะบวชที่วัดพระธรรมกาย ตอนแรกก็คิดว่าจะบวชแค่ระยะสั้น 21 วัน แต่คิดว่าเราบวชทั้งทีบวชเข้าพรรษาไปเลยดีกว่า พอได้เข้ามาที่วัดพระธรรมกายก็ยัวไม่ได้บวชเลยนะครับ
หลวงพ่อธัมมชโยท่านบอกว่าต้อง ฝึกตัวฝึกปฏิบัติความเป็นพระ โดยรักษาศีล8 ฝึกท่องฝึกสวด
ฝึกปฏิบัติธรรม ฟังธรรมจากหลวงพ่อธัมมชโย ท่านบอกว่าก่อนจะบวชเราต้องประพฤติ ตะวของเราให้เป็นเหมือนพระก่อนทั้งกายและใจเราต้องเป็นพระก่อน ถึงขนาดรู้สึกว่าตัวเราบริสุทธิ์มาก ถึงขนาดกราบตนเองได้ ต้องถึงขนาดนั้น เพราะบวชเป็นพระแล้วพ่อแม่ ญาติโยมเขาจะได้กราบเราอย่างปลื้มปีติใจ
ตัวเราเองจะพร้อมในความเป็นพระทั้งร่างกายและจิตใจ สงบเสงี่ยม สำรวมกิริยา น่าเลื่อมใสศรัทธา
พอบวชแล้วก็ได้มีโอกาสในการศึกษาธรรมะ จากหลวงพ่อธัมมชโย และปฏิบัติธรรม อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งพรรษา ใครที่คิดอยากจะบวชผมขอแนะนำที่วัดพระธรรมกาย หรือที่ศูนย์อบรมพระทั่วปรัดทศ
หลวงพ่อธัมมชโยท่าน อยากให้ทุกคนได้บวชได้มีโอกาสศึกษาธรรมะของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า หลวงพ่อธัมมชโยท่านก็ได้มีโครงการบวชพระแสนรูปทุกหมู่บ้านทั่วไทย บวชฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายในการบวช
ผมทราบซึ้งใจกับสิ่งที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโย ท่านได้จัดให้มีโครงการดีๆแบบนี้ ผมได้บวชทุกวันนี้เพราะหลวงพ่อธัมมชโย ท่านเมตตาครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น