วันพฤหัสบดีที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2559

  การสอนของวัดพระธรรมกาย คือหลวงพ่อธัมมชโยท่านสอนให้ทำสมาธิ และนำนั่งได้ดีโดยสอนตั้งแต่คนที่ยังไม่เคยนั่งพึ่งจะนั่งครั้งแรก จนไปถึงคนที่นั่งได้ดีมากๆ ซึ่งผมก็มาวิเคราะห์ดูว่า พระที่ท่านสอนสมาธิได้ขนาดนี้ ผลการทำสมาธิของท่านก็ต้องดีมากๆ ละเอียดมากๆ ขั้นสูงมากๆเช่นกัน
หลวงพ่อธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ท่านไม่เพียงสอนการทำสมาธิเท่านั้น ท่านยังเคี้ยวเข็นให้ลูกศิษย์ลูกหา ลูกพระลูกเณร หมั่นทำสมาธิขยันในการฝึกทำใจให้สงบ ทำสมาธิจนเป็นกิจวัตรหลักๆ ในแต่ละวัน เราจะเห็นพระภิกษุสามเณร ที่วัดพระธรรมกาย นั่งสมาธิเป็นทุกรูป และสามารถสอนการทำสมาธิเบื้องต้น ได้อีกด้วย โดยทุกรูปจะนำหลักการทำสมาธิที่หลวงพ่อธัมมชโยสอนมาปฏิยัติตามตลอด
ซึ่งหลวงพ่อธัมมชโยท่านก็ได้ฝึกสมาธิแบบการเข้าถึงพระธรรมกายภายใน มาจากคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ขนนกยูง ซึ่งเป็นศิษย์เอกของหลวงปู่สด จันทสโร (พระมงคลเทพมุนี)
หลวงพ่อธัมมชโยท่านได้ปฏิบัติตามแล้วนำมาสั่งสอนลูกพระลูกเณรญาติโยมที่วัดพระธรรมกายให้ได้เข้าถึงพระธรรมกายภายใน จนคนที่มาปฏิบัติธรรมต่างก็ได้พบประสบการณ์ภายในจากการปฏิบัติธรรม มาโดยตลอด จนสาธุชนจากทุกสารทิศ ทั้วประเทศ ที่รักในการทำสมาธิก็ได้เข้ามาปฏิบัติธรรมกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโย ที่วัดพระธรรมกาย ใครที่สนใจก็สามารถมาได้ทุกวันที่วัดพระธรรมกาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น